Thần tiên Việt Nam

Thần Tiên Đạo Pháp Trường Sinh Bất Lão – Đạo Giáo Thần Tiên 道教神仙

Thần Tiên Đạo Pháp Trường Sinh Bất Lão

58-120Z6142555L8.jpg

 

2013041716232959117.jpg

Các vị tiên thời cổ dùng Cách thở trường sinh được làm thuật hồi xuân trường thọ .
Ngày xưa nó chỉ được bí truyền trong các đạo sỹ của đạo tiên và chỉ truyền cho nam giới.
Phương pháp hết sức đơn giản ,nhưng hiệu quả thì thật không thể ngờ. Mỗi ngày bạn chỉ cần 3-5 phút cho 2-3 lần tập hoặc 1 lần cũng được.
Nó có tác dụng chữa bách bệnh. Đàn ông 40 t nhiều người đã cảm thấy tinh lực suy yếu ( xuất tinh sớm..)., những người khổ sở vì mắc bệnh dương hư,(hay bị cảm lạnh ..) Những viên chức làm việc bàn giấy, lái xe, khoảng 70% mắc bệnh trĩ. Tất nhiên những người không mắc bệnh trĩ cũng nên tập.Nó giúp cho cơ thể khỏe mạnh, phòng đc các bệnh tật.Làm khỏe nội tạng đó là điều hết sức quan trọng. Bạn tập thể thao, chạy maratong…nói chung o có cách nào làm khỏe nội tạng.Vậy chỉ có phép thở trường sinh có kết quả rất lớn. o chỉ đến cường tinh còn đến hồi xuân trường thọ,trường sinh bất lão.
Cách 1 : Mấu chốt của hô hấp là khi tập thở sâu thường là từ hít vào. Nhưng theo truyền thống cổ đại thì cách hô hấp o phải thế.Đầu tiên phải đem những khí ô bẩn trong nội thể tống ra ngoài,sau đó mới hít o khí mới vào. Gọi là: thả hơi cũ nạp mới. giải thích cho cách thở này thì sợ rằng không được tường tận. Nhưng có một ví dụ minh chứng cho cách hô hấp này đó là: Sau một thời gian căng thẳng hoặc sau khi làm xong một việc gì thì bất cứ ai cũng thở hắt ra một hơi thật dài. Đó chính là cách (thả hơi cũ nạp mới) vô ý thức, bản năng của nhân loại.
Cách 2: Bắt đầu từ cách thở bụng: Là cách hô hấp bí truyền của các đạo tiên. Cách thở này làm cho bụng có thể thót lại và nở ra hết cỡ. Như vậy là làm cho máu ứ trong khoang bụng nhất là ruột và các mô giữa ruột được tuần hoàn một cách thuận lợi, giúp ích cho hệ tiêu hóa, có hiệu quả với lục phủ ngũ tạng, chống táo bón…Khi thực hành, nếu đặt 2 tay vào dưới rốn có thể cảm thấy khí đi vào bụng. Tư thế ngồi hay đứng đều được. Hít vào từ từ rồi há miệng thở ra từ từ. Sau khi luyện đã quen phải đồng thời tập trung tinh thần giải tỏa sự căng thẳng của cơ thể. Chỉ cần nhớ đến, tùy thời luyện tập, mỗi ngày 2-3 phút là được. sau 2 tuần cơ thể sẽ thấy nhẹ nhàng hơn bội phần, da rẻ tóc tai cũng thấy mịm màng, mượt mà…
Cách 3: Cách thở thót bụng khi hít vào và phình bụng khi thở ra. Đối với thuật trường sinh cổ đại mà nói thì cách thở bằng bụng chỉ là giai đoạn đầu làm phép giữ sức khoẻ tương đối. Do đó tiến thêm bước nữa cách: hit thót thở phình, tương phản với cách thở bụng, có thể goị là phản hô hấp.Nhưng đó chính là bí quyết tu hành của các vị đạo tiên dùng nó để trường sinh bất lão
Đầu tiên ngồi trên ghế cứng hoặc đứng, nhắm mắt trong 2-3 giây để ổn định tư tưởng. sau đó dựa vào yếu lĩnh (thả hơi cũ nạp mới) đẩy hết khí bẩn trong phổi ra ngoài. Thả lỏng cơ bụng cho nó phình ra, cơ thể cũng cần thả lỏng. Sau đó hít hơi bụng dùng sức thót lại, hít đến khi không thể hít đc,thả lỏng phần vai, phình bụng há miệng từ từ thở ra. Làm 2- 3 lần có thể thành thạo.Hiểu rõ rồi thì phải chú ý đến vị trí đầu lưỡi. Khi hít từ mũi vào, đầu lưỡi phải dán vào phần chân trong của răng trên(bộ phận này là tiếp điểm của nhâm mạch và đốc mạch, có tác dụng hoàn thành sự nối tiếp đg về trong nội thể).Khi thở ra từ từ buông lỏng đầu lưỡi dán vào ngạc dưới. Cách hít thót thở phình này cần phải thực hành sáng, trưa, tối hàng ngày. Liên tục tập trong 1 tuần lễ. vài ngày đã thấy thân thể nhẹ nhàng, sảng khoái.Vậy là đã học đc cách thở kỳ diệu của các vị tiên.
Cách 4: Vận đông hậu môn. Chữa bênh dương hư, cường tinh…trĩ…làm khỏe nội tạng, o thể diễn tả đc công dụng của nó.tác dụng nêu trên chỉ là một phần. mục đích của vận đông hậu môn còn xa hơn thế. Nó kích thích vào sự hoạt động của 2 kinh lạc nhâm mạch và đốc mạch (là kinh huyệt chủ yếu nhất của cơ thể con người tập trung ở đây) Kinh lạc này được kích thích sẽ truyền đi toàn thân đẩy mạnh sức khỏe. Mà trên 2 đg kinh này ẩn tàng những cơ quan giống như ma thuật.
Phương pháp hết sức đơn giản.Trước hết ngồi trên ghế, tinh thần tập trung, khe khẽ nhắm mắt lại, thít hậu môn lại, rồi buông lỏng sức cho hậu mộn nới rộng ra.Cứ thế các động tác co nới lặp đi lặp lại trong 3 phút. Luyện tập cho đến khi nó tự vận động thì thôi.Phụ nữ sau khi sinh đẻ hoặc trung niên tập, chỉ cần biết cách vận động này vẫn có thể thường xuyên giữ đc ma lực của trinh nữ.Ta tốn bao nhiêu son phấn, công phu tu sửa bên ngoài. Thì cũng chẳng ích gì.o thể giữ đc thanh xuân nếu như nội tiết và hoóc môn o bình thường.Cuộc sống căng thẳng do sự hiện đại hóa, môi trường ô nhiễm, biến đổi khí hậu.lại thêm các món ăn có hại.Nó làm tăng thêm gánh nặng cho nội tạng, là nguyên nhân chính gây ra sự lão hóa và còn nhiều nhiều bệnh nữa, Cho nên cần bảo vệ nội tạng làm cho nó khỏe lên.
Như đã giới thiệu ở trên Ta có 3 cách :
– Thả hơi cũ nạp mới.
– hít thót, thở phình.
– Vận động hậu môn.
Để tiến tới sự hoàn chỉnh của cách thở trường sinh, ta hãy kết hợp dùng cả 3 cách.
Thực hành:
Sau khi thả hơi cũ nạp mới xong. Hít khí vào từ từ, đầu lưỡi dán chân răng trên, thót bụng lại cũng đồng thời thít chặt hậu môn. Ngược lại, khi thở khí ra , thả lỏng vai, lưỡi dán ngạc dưới, từ từ nở rộng hậu môn. Cách thở này được gọi là (cách thở hồi xuân trường thọ). Nó liên kết một cách kỳ diệu cách thở với vận động hậu môn. Học đc cách thở này thì bất luận có bệnh hay o, đều có thể đạt tới trình độ Trường sinh bất lão
Yếu quyết của cách thở này là tuyệt đối o đc cố. Khi hít vào phải giữ một ít khí đưa vào tâm của hậu môn. Sau đó, thót bụng lại khí cũng đc hít sâu vào người, lại từ từ buông lỏng ra. Không bao lâu sau sẽ có cảm giác khí thực sự đi về hướng hậu môn. Khi thực hiện cách thở này rồi thì sẽ không bao giờ bị táo bón. Đặc biệt có hiệu quả kỳ diệu với những bệnh mãn tính mà tây y không chữa đc.
Hàng ngày liên tục tập cách thở này thì sau 6 tháng cơ thể sẽ bỗng nhiên thay đổi. Trong nội bộ cơ thể như có đường điện chạy qua, toàn thân phát nóng. Nhưng o nên kinh hãi, đó chính là dòng điện trong cơ thể bạn.Cũng tức là khí thông tới nhâm mạch và đốc mạch, lần đầu tiên đi ra khắp toàn thân, Là một khoảnh khắc đáng ghi nhớ, chứng tỏ bạn đã hoàn thành thuật hồi xuân trường thọ, mà năng lực này là bí quyết của trường sinh bất lão
Thân thể con người có hơn 360 huyệt. trong đó khoảng 60 huyệt dùng để chữa bệnh. Quan trọng nhất là 2 đg kinh huyệt Nhâm mạch và Đốc mạch. Đốc mạch chạy từ xương cụt qua trụ lưng qua trung tâm phần sau ngực tới mặt, sau đó tới các kinh lạc ở môi trên. Đường kinh này có nhiều huyệt quan trong quan hệ với nội tạng.
Nhâm mạch chạy từ điểm 2-3 phân trước hậu môn qua rốn –hốc tim–trung tâm mặt chính của cơ thể–họng –tới môi.
2 đg kinh lạc này khi kích thích vào hậu môn đồng thời cũng bị kích thích, làm cho khí đc tuần hoàn, tạo ra năng lực cho cách thở. Ảnh hưởng vào nội thể,tạo thành 1 đg cho khí đi qua thuận lợi.Khí đc tuần hoàn tạo cho cơ thể khỏe mạnh chữa bách bệnh.
Đó là điều bí mật làm cho cách thở hồi xuân trường thọ có hiệu quả to lớn. Mà năng lực này là bí quyết của trường sinh bất lão mà các nhà đạo tiên thời cổ, các vị trưởng lão đã truyền cho nhau từ đời này qua đời khác.
Vậy ta nên hăng hái luyện tập xem. Mỗi ngày chỉ cần 5-10 phút là đủ. Bạn nên có niềm tin dùng cách này có thể trẻ lại tuổi 20. Vậy thì tội gì o tập, Thừa lúc chưa quên khẩn trương thực hành thôi.

Khổng Tử

Có một lần Khổng Tử đưa đệ tử của ông là Tử Cống đến tông miếu của Lỗ Hoàn Công để bái lạy. Trong tông miếu, ông nhìn thấy một cái đồ đựng nước để cúng tế gọi là “hựu ách”. Khổng Tử vui mừng nói: “May mắn thay, cuối cùng ta cũng thấy được cái bình đựng này”.

Khổng Tử quay sang nói với đệ tử của mình rằng: “Mang nước đến đây nào”. Sau khi đệ tử mang nước đến, ông rót vào đồ đựng. Khi rót nước vào được phân nửa bình  thì thấy hình dáng của nó ngay ngắn. Khi nước được rót đầy thì bình  đựng nghiêng đổ hết cả ra ngoài. Mặt Khổng Tử biến sắc, ông bỗng ngộ ra và quay sang nói với học trò của mình:  “Đúng rồi ! Đầy ắp chính là như thế này, đây chính là đạo “Giữ cho đầy!”

Tử Cống đứng hầu bên cạnh hỏi: “Thưa thầy, làm thế nào có thể giữ cho đầy mà không nghiêng đổ ạ?”

Khổng Tử nói: “Ức chế mà giảm bớt nó”.

Tử Cống lại hỏi:  “Đạo giữ cho đầy” là gì ạ ?

Khổng Tử nói: “Vạn vật sinh ra rồi trưởng thành, đến lúc thịnh nhất thì bắt đầu suy vong. Người đời cũng vậy, khoái lạc đến cực điểm thì sẽ chuyển sang bi thương. Ví như Mặt Trời đến quá trưa thì sẽ bắt đầu lặn xuống ở hướng Tây. Mặt Trăng đến ngày rằm thì vừa tròn vừa đầy đặn, sau đó bắt đầu sẽ chuyển từ tròn sang khuyết. Cho nên, người có trí tuệ thông minh, nên giữ lấy bằng cái ngu độn không minh mẫn; người vũ dũng, kiên cường, nên dùng cái khiếp sợ, nhu nhược để giữ lấy;  người học rộng biết nhiều,  nên dùng sự hiểu biết ít để giữ lấy;  người giàu sang phú quý, nên biết tiết kiệm để giữ lấy; người giỏi trị thiên hạ, nên lấy sự khiêm nhường, kính cẩn để giữ lấy!”

Đây chính là đạo “Giữ cho đầy” của Khổng Tử, Ngài cứ tuần tự mà khéo dạy dỗ người: Lấy “Văn học” làm rộng kiến thức, lấy “Lễ nghĩa” mà hối thúc hành vi…

***

1-13062Q64Q5.jpg

1-13062QH310-50.jpg

 

1-13062Q64R8.jpg

20120515042528752.jpg